HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

HiPB Coffee - Chung tay bảo vệ môi trường vì cộng đồng

Có thể thấy rằng, dù trong thời đại nào, môi trường đều rất quan trọng với đời sống con người. Môi trường và sự phát triển của con người luôn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau: môi trường là đối tượng hỗ trợ và tạo ra sự phát triển, nhưng sự phát triển lại là nguyên nhân khiến cho môi trường bị biến đổi.
Môi trường sống đang bị đe doạ
Môi trường và những biến đổi luôn là vấn đề nóng hổi đáng quan tâm của toàn thế giới. Những năm gần đây, khí hậu ngày ngày càng trở nên khắc nghiệt, khó dự báo; thiên tai xuất hiện thất thường; rừng và các tài nguyên suy giảm; ô nhiễm không khí xảy ra rộng khắp… đó là các vấn đề môi trường mà toàn thế giới đã, đang và sẽ phải đối mặt.
Thiên nhiên ban tặng cho con người nhiều thứ, nhưng việc tác động quá nhiều và khai thác quá mức dẫn đến cạn kiệt, thải ra quá nhiều chất thải khiến cho môi trường không còn khả năng tự phân huỷ. Môi trường sống ngày càng bị đe dọa, tạo điều kiện cho nhiều loại dịch bệnh xuất hiện (như dịch COVID-19 đang hoành hành trong suốt năm 2020), khiến cho con người mới nhận thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống hiện tại và tương lai của loài người. Nhiều chính phủ trên khắp thế giới đã ban hành ra hàng loạt các văn bản pháp luật và có nhiều biện pháp xử lý, răn đe đối với các tổ chức và cá nhân có hành vi làm tổn hại đến môi trường sống. Đó không chỉ là trách nhiệm của riêng 1 tổ chức hay 1 cá nhân nhất định nào, mà là trách nhiệm của toàn nhân loại, của mỗi cá nhân.
Trách nhiệm bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường không nhất thiết bạn phải nghiên cứu ra một công trình, một loại máy móc hiện đại nào đó để xử lý rác thải, hay đó là việc làm của các chuyên gia, kỹ sư hay chính phủ, mà bằng những hành động nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày, bạn cũng đã góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường.
Quan trọng nhất là việc xây dựng nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường và lan tỏa đến mọi người xung quanh. Bởi chỉ có nhận thức, mới làm nên hành động đúng và từ những hành động đó, sẽ hình thành nên lối sống văn minh và có trách nhiệm hơn với môi trường.
Mỗi cá nhân trong cuộc sống hằng ngày có thể thực hiện tốt những công việc thiết thực và đơn giản như:
  • Tiết kiệm điện, nước mọi lúc mọi nơi, ở nhà lẫn nơi làm việc. Khuyến khích sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, tránh rò rỉ nước sau khi sử dụng.
  • Hạn chế sử dụng túi nilon và tạo thói quen phân loại rác thải. Bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác xuống lòng đường, hè phố, kênh rãnh, sông hồ biển...
  • Không bẻ cành, ngắt phá cây xanh, nếu có điều kiện nên trồng và chăm sóc cây xanh ở nhà; lên án và phê phán các hành động không giữ gìn cây xanh.
HiPB Coffee - Chung tay bảo vệ môi trường
Luôn nhận thức và hiểu rõ được giá trị của từng hành động nhỏ trong việc bảo vệ môi trường, HiPB Coffee luôn tuyên truyền các thông điệp bảo vệ môi trường đến nhân viên và khách hàng bằng các hành động thiết thực như:
  • Phân loại rác tại nguồn: có thùng đựng rác thải hữu cơ và chất thải còn lại.
  • Tái sử dụng các loại chai thuỷ tinh làm vật dụng trang trí hoặc đựng các loại nguyên liệu khô.
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần như ly nhựa, ống hút nhựa, bao nilon, chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm bằng các chất liệu dễ phân huỷ như giấy, cỏ, gạo, tre...
  • Dùng ly thuỷ tinh, ống hút inox và ống hút thuỷ tinh cho khách hàng sử dụng sản phẩm tại cửa hàng.
  • Ưu tiên dùng các chất tẩy rửa thân thiện với môi trường.
  • Tiết kiệm năng lượng: sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.
  • Bổ sung thêm cây xanh, tạo không gian xanh bên trong cửa hàng.
  • Chương trình giảm giá: Ly theo tay, nhận ngay 10% - Khuyến khích và giảm 10% giá bán cho khách hàng sử dụng bình/ chai/ ly đựng mang đi của cá nhân.
Trong tương lai gần, HiPB Coffee vẫn đang nghiên cứu, tìm hiểu và mong muốn áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ môi trường nữa như:
  • Có nhiều hành động tuyên truyền và ủng hộ khách hàng tích cực hơn trong việc bảo vệ môi trường.
  • Tham gia các tổ chức hoạt động vì môi trường và có những hành động cụ thể như: Chạy bộ vì môi trường, trồng cây xanh…
  • Thay thế được hoàn toàn các sản phẩm nhựa dùng 1 lần trong cửa hàng.
Bảo vệ môi trường xuất phát từ những việc nhỏ trong cuộc sống hằng ngày mà ai cũng làm được. Hãy đối xử tốt với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, con người sẽ có được những phút thư giãn và thoải mái tận hưởng những lợi ích mà thiên nhiên đem lại. HiPB Coffee tin rằng, bằng cách xây dựng ý thức và phổ biến kiến thức đến với cộng đồng sẽ góp phần bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai. Ngay hôm nay, hãy đến với HiPB Coffee - Ly theo tay, nhận ngay 10% - cùng nhau bảo vệ môi trường bạn nhé!