HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

Bánh mì & cafe - nét riêng ẩm thực Sài Gòn

Giống như Phở, bánh mì và cà phê cũng là những món ăn phổ biến, đại diện cho Việt Nam, không chỉ lan rộng khắp Sài Gòn mà còn được bạn bè quốc tế yêu thích.
Cho dù xuất hiện dưới hình thức nào, ở những chiếc xe đường phố bình dân kiểu truyền thống hay những cửa hàng sang trọng; bánh mì và cà phê luôn là lựa chọn cho bữa sáng tuyệt vời của người Sài Gòn và là một combo nhất định phải thưởng thức khi đến Việt Nam của thực khách quốc tế!
Bánh mì & cà phê - nét riêng của ẩm thực Sài Gòn
Sài Gòn được xem là nơi hội tụ và phát triển ẩm thực của nhiều vùng miền và bánh mì cũng là một món ăn được phát triển để phù hợp với nền ẩm thực và lối sống của người Sài Gòn. Nhiều người nhận xét rằng bánh mì chỉ là “món ăn đường phố” bình dân nên không phù hợp để đứng cạnh những món ăn có tính biểu tượng như phở, bún bò…. Thế nhưng nói đến ẩm thực, thì ẩm thực đường phố cũng là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt nói chung và người Sài Gòn nói riêng.
Mặt khác, bánh mì cũng có một lịch sử hấp dẫn, ban đầu là một loại bánh mì dài của Pháp trong thời Pháp thuộc, thế nhưng người Việt đã biến tấu và điều chỉnh để trở thành món ăn quốc tế của Việt Nam. Đặc biệt, cùng với “pho” và “ao dai”, năm 2011 “banh mi” cũng trở thành danh từ được thêm vào từ điển Oxford. Bánh mì Sài Gòn thường có nhiều loại nhân khác nhau như: thịt heo quay, gà xé, thịt nguội,… được bày biện đẹp mắt cùng rau củ bên trong và thật tuyệt khi cắn một miếng bánh mì giòn tan vào buổi sáng sớm.
Thức uống Sài Gòn cũng sở hữu thực đơn vô cùng phong phú với nhiều loại khác nhau và dĩ nhiên không thể quen thuộc hơn đó là 1 ly cà phê. Cà phê được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam là Robusta với vị đắng đậm, caffeine cao, trong khi Arabica lại phổ biến hơn ở các nước phương Tây bởi mùi hương đặc trưng.
Nhìn chung khi đã thưởng thức lần đầu tiên, cà phê Việt Nam sẽ để lại ấn tượng khó quên cho bất kỳ ai. Cà phê cũng có nhiều cách để thưởng thức, người ta thường hay gọi theo “Level”, với những ai lần đầu uống cà phê có thể thử bạc xỉu, cà phê sữa tươi hay lên một chút thì có cà phê sữa đá, còn đã uống quen rồi người ta lại thích vị đắng thơm của cà phê đen. 
Combo bánh mì và cà phê - một lựa chọn mới tại HiPB Coffee
Bánh mì và cà phê trở thành combo bữa sáng không thể thiếu của người Sài Gòn. Nhanh chóng và thật dễ dàng bạn có thể tìm thấy nó tại bất cứ con đường Sài Gòn nào. Nhưng nếu bạn không vội thì đây là thời điểm hoàn hảo dành cho buổi sáng của bạn, thưởng thức món bánh mì và cà phê tại các cửa hàng cà phê, trong khi phóng tầm mắt ra ngắm nhìn đường phố tấp nập.
Đều là những thành phần quen thuộc nhưng được chế biến theo phong cách riêng của HiPB Coffee, Combo bánh mì và cà phê là một lựa chọn mới mà bạn có thể thử. Những chiếc bánh đầy đặn, hấp dẫn cùng ly cà phê đậm đà - Combo “chống đói - chống buồn ngủ” này sẽ mang đến cho bạn một ngày làm việc đầy năng lượng.
Đến với HiPB Coffee, bên cạnh thực đơn phong phú, không gian nơi đây cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự yên tĩnh thuận tiện cho việc học hành, chạy deadline và gặp gỡ khách hàng. 
Tranh thủ đến sớm, tìm một góc bàn đẹp, rủ thêm vài người bạn để cùng ăn sáng và trò chuyện chắc chắn bạn sẽ có một ngày mới thú vị hơn.