HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

Bánh mì Việt Nam - hành trình đến năm châu

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam, những cái tên đầu tiên có thể nhắc đến ngay lập tức đó là phở hay bún bò.Thế nhưng, bánh mì Việt Nam - âm thầm mà lại vô cùng mạnh mẽ, đã khẳng định được vị trí trong lòng thực khách năm châu bốn bể. Nhờ vậy, mỗi khi gặp bạn bè quốc tế, chúng ta lại thêm một điều để tự hào về nền ẩm thực nước nhà.
Các món ăn đường phố luôn phản ánh chính xác bản chất nền ẩm thực của một đất nước. Không lạ gì khi Gordon Ramsay - một đầu bếp nổi danh làm việc cho các nhà hàng 5 sao Michelin - lại sẵn sàng ngồi trên những con thuyền lênh đênh ở chợ nổi miền Tây để học làm một bát bún. Bởi chính những món ăn, càng dân dã, càng quen thuộc mới gắn liền với tầng lớp bình dân, với tinh thần, nhịp sống của cả một vùng đất.
Trong nền ẩm thực Việt Nam, bánh mì hiện diện như một món ăn nhanh gọn, xuất hiện quanh năm suốt tháng, ở bất cứ ngóc ngách nào trong đời sống của người Việt. Thế nhưng, món điểm tâm quen thuộc và có phần quá ư bình dị ấy lại có sức lan tỏa hơn nhiều món ngon đặc sản khác. Nếu biết về thời gian mà bánh mì đồng hành cùng lịch sử Việt Nam, bạn sẽ phải trầm trồ lên: À, mình cần gì tìm ở nơi xa xôi đâu nữa, cả một tinh hoa vẫn luôn ở cạnh - dẫu chỉ trong một chiếc xe đẩy bình thường.
Bánh mì - thăng trầm cùng Sài Gòn
1859, những chiếc bánh mì đầu tiên theo quân đội Pháp tràn vào Gia Định. Bánh mì khi ấy còn rất Tây - đặc ruột, vỏ mềm. Qua thời gian, bánh mì chuyển mình để phù hợp hơn với đời sống lúc bấy giờ, ruột rỗng hơn, bông xốp và vỏ ngoài giòn rụm. Thay đổi từ công thức, đến cả cách nướng, từ lò củi mỗi mẻ chỉ 7-10 cái sang đến lò gạch cao ngất cho ra hàng chục, hàng trăm cái bánh mì.
Bánh mì Việt Nam thật sự được định hình khi bánh mì Hoà Mã xuất hiện. Lúc mới du nhập vào, bánh mì chỉ đơn giản được ăn vã, quết bơ hoặc chấm cùng súp. Ông Hòa, bà Tịnh - chủ của cửa hàng Hoà Mã tại Hà Nội chuyên bán bánh mì với các loại thịt nguội và sẽ phục vụ theo yêu cầu của khách hàng. Khi di dân vào Sài Gòn, vợ chồng ông Hòa đã nghĩ ra cách kẹp hết tất cả các loại thịt nguội vào bánh mì và bán cho khách hàng.
Với cách làm mới mẻ này, bánh mì được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, từ đây, món bánh mì Việt Nam được ra đời. Qua nhiều thời gian, bánh mì không chỉ kết hợp với thịt nguội, pate mà còn thêm cả giò lụa, đồ chua - những món ăn dân dã của người Việt. Bánh mì Việt Nam cứ thế phát triển, trải qua hơn trăm năm, hàng nghìn, hàng triệu cửa hàng bánh mì đã mở ra rộng khắp Sài Gòn, Việt Nam và trên toàn thế giới.
Bánh mì HiPB - vẹn nguyên tinh thần Việt
Nếu gõ từ khóa “banh mi" trên Google, bạn sẽ nhận được hàng trăm, hàng triệu bài viết về lịch sử, công thức và nền công nghiệp bánh mì Việt Nam đang lan rộng toàn thế giới. Trong bài viết nào, cũng đều công nhận bánh mì là món ăn đường phố số 1 tại Việt Nam. 
Thật vậy, ngay tại Việt Nam, chỉ cần bạn bước khỏi nhà, từ đầu phố đã tràn ngập các loại bánh mì mà cả thế giới “phát cuồng". Bánh mì có mặt ở cả các cửa hàng cà phê như một món ăn sáng quen thuộc, một phần không thể thiếu trong đời sống của người Việt.
Bánh mì tại HiPB Coffee được phục vụ với những hương vị truyền thống, đơn giản và nhanh gọn chỉ với giá 19.000đ:
  • Bánh mì gà xé: bánh mì được trét pate béo ngậy kẹp chung với những miếng thịt gà luộc xé hoàn toàn thủ công, đi kèm đó là cùng rau răm và muối tiêu ngon lành.
  • Bánh mì pate-chả: đơn giản & thân thuộc, bánh mì kết hợp pate, kèm theo vài miếng chả lụa, cuối cùng là sốt trứng béo béo thơm thơm.
  • Bánh mì cá nục sốt cà: với một chút biến tấu phá cách, dùng bánh mì kèm với những lát cá ngon lành, sốt cà chua chua, cay cay vị ớt.
Băn khoăn không biết ăn gì mỗi sáng? Đừng quên bạn vẫn còn lựa chọn hấp dẫn đó chính là bánh mì HiPB Coffee. Và tại HiPB Coffee, bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức bữa sáng đầy đủ với combo gồm bánh mì gà xé và cà phê đen/ sữa với giá chỉ 39.000đ.