HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

Tại sao làm việc ở quán Cafe thường hiệu quả hơn?

Bên cạnh Caffein giúp bạn tỉnh táo hơn, bạn có bao giờ tự hỏi tại sao làm việc ở quán cafe lại hiệu quả hơn chưa? Một nghiên cứu cho thấy không gian ở quán cafe làm tăng tính sáng tạo, sự tỉnh táo và khả năng học hỏi.

Đặc biệt là đối với những người làm tự do, việc sáng tạo tốt nhất lại đến từ quán Cafe.
Sự sáng tạo
Bạn có thể nhận thấy rằng sự yên tỉnh giúp bạn tập trung, nhưng khi suy nghĩ sáng tạo tiếng ồn lại giúp ích. Theo một nghiên cứu ở đại học Illinois cho thấy, các cá nhân nảy ra nhiều ý tưởng sản phẩm sáng tạo hơn khi tiếp xúc với âm thanh xung quanh khoảng 70 Decibel - âm lượng trung bình của một quán Cafe. 
Tiếng ồn ở mức vừa phải giúp chúng ta thoát khỏi những suy nghĩ thông thường, đồng thời nảy ra thêm nhiều ý tưởng mới. Vì vậy quán Cafe yêu thích của bạn phải có mức độ tiếng ồn vừa phải để kích thích suy nghĩ của bạn.

Sự tỉnh táo
Đối với nhiều người Cafe là một thức uống không thể thiếu vào buổi sáng mà đôi khi còn nghiện. Caffeine trong Cafe hoạt động như một chất kích thích chúng ta tỉnh táo, bằng cách ngăn chặn phân tử gây ngủ chính của cơ thể gọi là adenosine.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 200ml Caffeine cho phép não bộ nhớ các từ và cụm từ nhanh hơn. Caffeine cũng có thể cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và trí nhớ, nó là thứ bạn cần để tập trung và nghiền ngẫm một công việc phức tạp. Và còn nơi nào tốt hơn để làm việc hiệu quả hơn là nguồn cung cấp Caffeine không bao giờ cạn như quán Cafe. 

Ít phiền nhiễu hơn
Nếu bạn đang làm một số việc tại quán cafe, bạn sẽ không bị làm phiền bởi những người lạ. Tiếng ồn là một dạng tạp âm tốt cho sự tập trung, với những cuộc chuyện trò tại quán cafe, bạn sẽ không có nhu cầu tò mò về nội dung câu chuyện nên loại tiếng ồn sẽ kích thích khả năng tập trung của bạn.
Có khả năng học hỏi
Đến quán Cafe là một cách truyền cảm hứng cực tốt vì bạn sẽ nhìn thấy những gương mặt mới và những tương tác mới xảy ra quanh bạn. Nếu bạn là một người thích giao tiếp thì quán Cafe là một nơi rất tốt để gặp gỡ và giao lưu với người mới, mở rộng mối quan hệ, ...
Vì vậy, lần tới khi bạn đang trong quá trình ôn tập để thi cử hay chạy Deadline cho những dự án, … bạn có thể chọn cho mình 1 góc có không gian thoải mái như HiPB để trải nghiệm.