HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

5 món ăn nổi tiếng từ matcha Nhật Bản

Nổi tiếng với mùi hương đặc trưng nhưng dễ chịu, vị thanh nhẹ cùng giá trị dinh dưỡng cao, Matcha đem lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người, cùng HiPB Coffee tìm hiểu một số món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản được làm từ matcha nhé!
    
Say đắm cùng matcha burger tại The Steakhouse
ANA Intercontinental Tokyo chính là thiên đường dành cho bạn - những fan của món ăn làm từ matcha. Nằm ở khu phố Roppongi sầm uất của thủ đô Tokyo, vào dịp hè mỗi năm, những bữa tiệc buffet matcha ăn không giới hạn thường được tổ chức trong khuôn viên các nhà hàng thuộc khách sạn này. Độc đáo và được đón chờ nhất chính là món bánh hamburger trà xanh, có tên là “Matcha Taraba Crab Burger” của nhà hàng The Steakhouse - sự giao thoa tuyệt vời giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây.
Đến Mensho San Francisco, thưởng thức Ramen Matcha
Bên cạnh việc thưởng thức mì ramen thông thường - món mì nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc, bạn hãy đến nhà hàng Mensho San Francisco tại Shinjuku, Tokyo và thưởng thức món mì ramen trà xanh "Matcha Paitan Ramen". Với màu sắc và hương vị độc đáo, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khi món mì ramen trà xanh tuyệt hảo này được phục vụ đến tay bạn!
Mì Soba trà xanh lạnh tại Aiso
Vào mùa hè, người Nhật thường có thói quen thưởng thức món mì soba lạnh. Với thành phần từ lúa mì nguyên cám và bột trà xanh nguyên chất đem đến hương vị thanh mát, thơm dịu vị trà xanh phù hợp cho những ngày hè oi bức. Với màu xanh tươi mát, ắt hẳn, một tô mì soba trà xanh bắt mắt sẽ giúp bạn xua tan cái nóng của mùa hè!
Mát lạnh cùng bia matcha
Nếu có cơ hội ở gần khu vực Tokyo, sao bạn không dừng chân nghỉ ngơi một chút tại nhà hàng Green Tea Restaurant 1899 Ochanomizu để thưởng thức một cốc bia matcha mát lạnh. Bia matcha là một trong những loại đồ uống được phụ nữ Nhật Bản vô cùng yêu thích. Với nồng độ cồn thấp, ít đắng kèm đó là hương vị thanh thanh, dịu mát của trà xanh, đem đến sự sảng khoái cho người thưởng thức.
Cà-ri matcha ăn liền của thương hiệu Ito Kyuemon
Có thể hơi lạ lẫm, nhưng cà ri cũng là một trong những món ăn rất phổ biến tại Nhật Bản. Khác với Ấn Độ, cà ri tại Nhật có một hương vị nhẹ nhàng và thanh đạm hơn - và chính Cà ri trà xanh cũng là một nét đặc trưng cho ẩm thực Nhật Bản. Đây là sản phẩm mới của Ito Kyuemon - một công ty trách nhiệm hữu hạn chuyên cung ứng thực phẩm làm từ trà xanh cao cấp ở Kyoto.
Nếu là một tín đồ của Matcha thì ắt hẳn bạn sẽ không bỏ lỡ kế hoạch du lịch đến Nhật Bản đúng không? Mùa hè - mùa của lễ hội và là lúc thu hoạch trà xanh - chắc hẳn là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm và thưởng thức những món ăn thức uống vô cùng đặc biệt từ matcha. Hãy bỏ túi ngay những địa điểm mà HiPB Coffee kể trên để có một chuyến thưởng thức và khám phá về matcha thật thú vị và hấp dẫn nhé!
>> Xem Matcha & những điều cần biết để có được cách dùng Matcha Nhật Bản hiệu quả nhé!