HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

Matcha & Những điều cần biết

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về văn hoá tín ngưỡng, ẩm thực truyền thống mà còn về văn hoá trà đạo ngàn năm. Trong văn hoá trà đạo, có một loại bột được chế biến đặc biệt từ loại trà thượng hạng này, mà ngày nay cũng không quá xa lạ với người Việt Nam - Bột Trà Xanh Matcha. Bạn có biết những đặc điểm của loại bột trà này và lợi ích của nó chưa? Cùng HiPB Coffee tìm hiểu nhé!
Đặc điểm nổi bật của bột trà xanh Matcha
Được làm từ lá cây trà, có tên khoa học là Camellia Sinensis với màu xanh lá đặc trưng. Nhiều người nghi ngờ rằng bột trà xanh matcha không phải là trà lá từ tự nhiên, thế nhưng, chính xác thì matcha là một loại trà xanh đặc biệt xuất phát từ Nhật Bản. Để chế biến ra được loại bột trà xanh matcha với màu xanh lục đẹp mắt, cây trà phải được đặt ở những khu vực có bóng mát vào những tuần cuối cùng trước khi thu hoạch để hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây, giúp tăng diệp lục, amino axit và chất chống oxy hoá.
Sau khi thu hoạch, lá trà sẽ được nghiền nhuyễn và mịn trên những cối đá granite. Trong quá trình nghiền, toàn bộ lá trà đều được sử dụng để tạo ra loại bột trà xanh có màu đặc trưng. Khi sử dụng bột trà xanh matcha là bạn đang hấp thụ cho cơ thể rất nhiều lợi ích từ loại trà này - khác hoàn toàn với những loại trà khác, chỉ lấy nước và bỏ bã.
Lợi ích của bột trà xanh matcha
Nhờ cách sử dụng nguyên chất, trọn vẹn lá trà được nghiền nhuyễn mịn mà khi hình thành thói quen uống trà xanh matcha, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích, một cơ thể khỏe mạnh và luôn tràn đầy sức sống.
Cùng điểm qua một vài lợi ích vượt trội từ bột trà xanh matcha:
  • Bổ sung năng lượng, đủ sức cho một ngày dài: với hàm lượng amino axit cao giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, do đó, với mỗi ly trà xanh matcha vào mỗi sáng sẽ giúp cơ thể dồi dào năng lượng mà không cảm thấy mệt mỏi.
  • Hỗ trợ cho việc điều trị ung thư: các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng trà xanh matcha mỗi ngày sẽ giúp giảm phân nửa khả năng các tế bào ung thư phát triển và lan rộng với những bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt.
  • Cải thiện trí nhớ: tạp chí Molecular Nutrition and Food Research Matcha đã từng có bài đăng về các thành phần hoá học có trong bột trà xanh matcha sẽ giúp thúc đẩy sản xuất các tế bào não, cải thiện trí nhớ.
  • Giảm thiểu nguy cơ ung thư buồng trứng cho nữ giới: các nhà khoa học Australia đã từng công bố nghiên cứu chỉ ra rằng, việc uống bột trà xanh matcha hằng ngày giúp giảm đến hơn 60% nguy cơ ung thư buồng trứng trên nữ giới.
  • Chống lão hoá và làm đẹp da: với hàm lượng chất diệp lục cao, bổ sung tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, bên cạnh đó, còn cung cấp các loại vitamin B1, B2, B6, C, E… cho làn da. 
  • Giảm các tác hại từ thuốc lá: Đại học Arizona (Mỹ) đã công bố nghiên cứu cho thấy rằng, việc uống bột trà xanh matcha sẽ giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh mà thuốc lá đem lại.
  • Giúp giải độc trong cơ thể: chất diệp lục có trong bột trà xanh matcha sẽ giúp làm sạch máu, duy trì độ kiềm trong máu, loại bỏ các kim loại nặng, chất độc hóa học trong cơ thể và giảm rối loạn nội tiết tố.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: với các chất chống oxy hóa, L-Theanine, EGCG kèm nhiều chất có lợi cho sức khỏe sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Có lợi cho hệ tiêu hoá: với hàm lượng chất cơ cao, trà xanh matcha sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột, ngăn chặn sự hình thành của các khối u trong ruột, chống táo bón, thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả.
  • Giảm lượng cholesterol và hàm lượng đường trong máu: việc uống trà xanh matcha thường xuyên sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, đồng thời gia tăng lượng cholesterol tốt và cải thiện chức năng mạch máu.
Trên đây là những điều nên biết và lợi ích về bột trà xanh matcha Nhật Bản đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Nắm rõ được những lợi ích đặc biệt mà bột trà xanh matcha Nhật Bản mang lại cho sức khỏe người dùng, HiPB Coffee luôn sử dụng và chế biến bột trà xanh matcha theo những cách tốt nhất để bảo toàn giá trị dinh dưỡng. Hãy ghé HiPB Coffee, thưởng thức những thức uống từ bột trà xanh matcha mỗi ngày và cảm nhận những lợi ích tích cực diễn ra với cơ thể và sức khỏe của bản thân.