HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

Hạnh nhân - Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Hạnh nhân được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hạt dinh dưỡng. Theo y học cổ truyền Ấn Độ, nâng cao tuổi thọ và khả năng về trí tuệ vẫn luôn là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của hạnh nhân. 
Ngày nay, lợi ích dinh dưỡng của hạnh nhân vẫn được ca ngợi trên toàn thế giới trong nhiều cách sử dụng khác nhau: ăn sống như một bữa ăn nhẹ lành mạnh, chế biến bơ, nấu sữa hoặc làm thành bột, và thậm chí trong nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như kem thoa cơ thể hay nước hoa. Có thể điểm qua một số lợi ích của hạnh nhân rất bất ngờ và thú vị.
9 lợi ích tuyệt vời của hạnh nhân
Ngăn ngừa bệnh tim và những cơn đau tim bất chợt: Trong hạnh nhân có chứa các axit không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch cũng như ngăn ngừa các tác nhân gây hại đến bệnh tim mạch.
Hỗ trợ bồi bổ chức năng của não: Hạnh nhân có riboflavin và L-Carnitine - 2 chất quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động thần kinh cũng như ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Đó chính là lý do vì sao nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người già, người lớn tuổi nên ăn các hạt hạnh nhân nhiều lần mỗi tuần.
Duy trì sức khỏe làn da: Là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin E và các chất chống oxy hoá, hạnh nhân có khả năng chống ung thư và tổn thương da do ô nhiễm môi trường và ánh sáng tia cực tím. Bên cạnh đó, chất béo lành mạnh trong hạnh nhân còn giúp tăng khả năng ngậm nước cho làn da, hỗ trợ tốt hơn trong việc lành vết thương.
Kiểm soát đường huyết, ngăn chặn đái tháo đường: Bên cạnh việc quản lý lượng đường trong máu và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin, hạnh nhân còn bao gồm khả năng giảm các nguy cơ phổ biến của bệnh đái tháo đường như trọng lượng cơ thể không tốt, viêm hay mức độ cao của stress oxy hóa.
Giảm cân, giảm cơn thèm ăn mỗi ngày: Hạnh nhân có nhiều chất béo lành mạnh và calo, do đó, nó kéo dài cảm giác no, giữ lượng đường trong máu ổn định. Chính vì thế, loại hạt này sẽ giúp giảm các cơn thèm ăn, giảm khả năng hấp thu các món ăn giàu năng lượng khác.
Tăng hấp thụ dinh dưỡng: Được xem như một loại hạt duy nhất có khả năng kiềm hoá đường tiêu hoá, giảm tích tụ axit và cân bằng pH trong cơ thể, hạnh nhân rất tốt trong việc tăng khả năng tiêu hoá cũng như hấp thụ dinh dưỡng, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, phòng chống bệnh tật.
Tăng sức khoẻ tiêu hoá: Các nhà nghiên cứu có tìm thấy thành phần probiotic trong hạnh nhân - giúp tiêu hoá, giải độc hay tăng khả năng phát triển của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
Chống ung thư và viêm: chứa gamma-tocopherol - một dạng phức hợp của vitamin E giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, hạn chế các vấn đề ung thư và viêm trong cơ thể. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa hạnh nhân và phòng chống ung thư, gồm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư đại tràng và tuyến tiền liệt.
Duy trì sức khỏe răng và xương: với các khoáng chất vi lượng, đặc biệt có bao gồm magiê và phốt pho - 2 chất quan trọng trong việc hình thành, xây dựng và duy trì răng, xương. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương.
Hạnh nhân trong thức uống
Với nhiều lợi ích đem đến cho sức khỏe, việc dùng hạnh nhân như một nguyên liệu chính trong pha chế ngày càng được phát triển rộng rãi, phong phú hơn. Từ việc dùng những loại dầu, syrup có chiết xuất hạnh nhân, hay như dùng sữa hạnh nhân trong pha chế ngày càng được nhiều thương hiệu thức uống nổi tiếng sử dụng.
Tại HiPB Coffee, biết được những lợi ích mà hạnh nhân mang lại, với mong muốn không chỉ đem lại thức uống ngon mà còn mang đến những chất dinh dưỡng được bảo toàn và phối hợp cùng nhiều loại nguyên liệu khác. 
Mùa Giáng Sinh này HiPB Coffee đã cho ra mắt 3 thức uống đá xay hoàn toàn mới với nguyên liệu chính là những hạt hạnh nhân giòn rụm, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Bộ sưu tập Giáng Sinh 2020 của HiPB Coffee bao gồm:
  • Cà phê Trà xanh Hạnh nhân đá xay: đậm vị cà phê, thơm trà xanh matcha Nhật Bản, xen đó là chút hạnh nhân giòn thơm.
  • Cà phê Sữa dừa Hạnh nhân đá xay: cà phê đắng xen chút béo ngậy của vị sữa dừa và những hạt hạnh nhân xay nhuyễn giòn giòn vui miệng. 
  • Chocolate Bạc hà Hạnh nhân đá xay: đăng đắng chocolate, mát vị bạc hà, cùng hạnh nhân giòn béo thơm thơm.
Mỗi sản phẩm có một hương vị khác nhau, nhưng điểm chung vẫn là những hạt hạnh nhân tươi giòn rụm, đầy đủ giá trị dinh dưỡng, thơm béo và vô cùng hấp dẫn. Đến ngay HiPB Coffee - 1A Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận thưởng thức và cùng nhau chào đón một mùa Giáng Sinh An lành và đầy chất dinh dưỡng bạn nhé! Merry Almond Ice-Blended!