HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

Cà phê máy là gì?

Liệu bạn có biết cà phê được pha như thế nào và được pha theo phương thức nào sẽ đem lại hương vị thơm ngon nhất? Vâng, rất nhiều người nói rằng cà phê máy không ngon và hấp dẫn như cà phê pha phin truyền thống. Thật ra, đó cũng chỉ là phán đoán dựa theo sở thích. Hãy cùng HiPB Coffee khám phá về cà phê pha máy có đáng để thưởng thức không nhé?
Cà phê máy là gì?
Trong các cửa hàng ở phương Tây, cà phê luôn được pha trộn giữa 2 loại hạt là Robusta và Arabica do đó tách cà phê sẽ có hương vị đa dạng tùy thuộc vào tỉ lệ phối trộn. Thêm vào đó, các cửa hàng cà phê thường sử dụng máy pha, thời gian pha chế nhanh, chiết xuất đủ những gì tinh túy nhất từ hạt cà phê. Với nam giới, họ yêu thích vị đậm và đắng của Robusta, còn phụ nữ lại thích hương thơm dễ chịu đến từ hạt Arabica.
Để pha chế ra một tách cà phê pha máy ngon, trước tiên cà phê cần được xay nguyên chất và trực tiếp từ máy xay, có độ mịn hay thô phụ thuộc vào hương vị quán muốn tạo ra. Nhờ vào tay cầm mà lượng cà phê luôn được lấy để đủ cho một shot - đảm bảo hương vị cà phê nguyên chất đến 98%. Ngoài ra, nhiệt độ nước, lượng nước, thời gian pha luôn được máy đảm bảo đồng đều, do đó, chất lượng cà phê luôn được ổn định.
Về thời gian, cà phê pha máy chỉ mất từ 30-60 giây tùy thuộc vào lượng cà phê muốn pha chế. Đảm bảo được hương vị đặc trưng của cà phê pha máy - vị đắng nhẹ xen lẫn mùi thơm nhẹ thanh.
Điểm khác biệt giữa cà phê máy và cà phê pha phin truyền thống
Để hiểu rõ hơn về 1 ly cà phê pha máy, cùng làm một vài so sánh giữa cà phê pha máy và cà phê pha phin truyền thống:
Về chất lượng ly cà phê:
  • Cà phê pha máy: luôn đảm bảo các yếu tố như trọng lượng cà phê trong 1 shot, lượng nước và thời gian pha. Do đó, chất lượng cà phê luôn đồng đều.
  • Cà phê pha phin: trọng lượng cà phê, lượng nước và nhiệt độ sẽ có chênh lệch, khiến cho chất lượng cà phê sẽ có sự chênh lệch.
Về thời gian:
  • Cà phê pha máy: luôn đảm bảo thời gian pha chế từ 30-60 giây.
  • Cà phê pha phin: thời gian phụ thuộc vào người pha chế, cà phê có thể ngâm lâu trong nước sôi dẫn đến hương vị bị biến đổi.
Về hương vị:
  • Cà phê pha máy: cho ra hương vị cà phê đặc trưng và đồng nhất.
  • Cà phê pha phin: tuỳ thuộc vào người pha chế, mà cà phê có thể sánh hơn, đặc hơn hoặc bị ảnh hưởng từ phin pha cà phê. 
Những năm gần đây, cà phê pha máy ngày càng được phổ biến rộng rãi do hương vị nguyên chất mà nó đem đến cho người thưởng thức. Tuy nhiên, cà phê pha phin vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng của nhiều người Việt Nam bởi nét đậm đà truyền thống và những câu chuyện đằng sau đầy thú vị và rất riêng...
Chính vì thế, ở HiPB Coffee, vẫn luôn phục vụ khách hàng với 2 dòng cà phê: Cà phê Việt Nam - được pha chế tỉ mỉ và cẩn thận để cho ra chất lượng ổn định, Cà phê Ý - cà phê pha máy, đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê nguyên chất. Với những thông tin hữu ích được cung cấp ở trên, hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được một tách cà phê phù hợp nhất với sở thích và khẩu vị của mình!