HiPB Coffee - Creating fulfillment in life

Tin tức

Top 4 thức uống cung cấp Vitamin C mùa dịch

Vitamin C là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp thể chất hấp thụ và tận dụng sắt, canxi, acid folic, chống dị ứng, tăng tính năng miễn dịch. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự tích trữ và tạo ra loại vitamin này, nên việc bổ sung qua thực phẩm là rất cần thiết, đặc biệt là vào những thời điểm chuyển mùa hoặc đang diễn ra dịch bệnh như hiện nay.
Cùng HiPB Coffee nghiên cứu đến các loại thực phẩm giàu vitamin C để có thể chủ động bổ sung, tăng cường dinh dưỡng mỗi ngày nhé!
Vitamin C là gì?
Vitamin C còn được gọi với cái tên khoa học là acid ascorbic, là một vitamin có khả năng tan trong nước và có khá nhiều lợi ích với sức đề kháng. Vitamin C là một trong những vi chất dinh dưỡng thần kỳ, không hề thiếu trong thực đơn mỗi ngày bởi những lợi ích dưới đây:
  • Giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các gốc tự do gây bệnh, giảm chu trình oxy hóa và tổn thương tế bào.
  • Giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu vì vitamin C giúp tăng cường sự hấp thu và tận dụng nguyên tố sắt cho thể chất, ngăn ngừa tác dụng tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch: làm giảm dấu hiệu và rút ngắn thời gian vi rút tấn công vào đường hô hấp gây ra cảm lạnh, cảm cúm.
  • Vitamin C còn giúp làm giảm tỷ lệ mắc bệnh viêm phổi, sốt rét và tiêu chảy.
  • Làm sáng và đều màu da nhờ có khả năng chống oxy hóa, giúp cơ thể bổ sung cập nhật collagen tự nhiên, vậy nên vitamin C rất tốt cho da thông qua nhiều chế độ khác biệt như: ngăn chặn lão hóa da, chống lại sự tổn thương da do gốc tự do và tia cực tím, giúp làm sáng da, ngăn chặn các đốm và mảng tối màu bên trên da.
Mặc dù vitamin C gần như không xuất hiện trong các loại thịt hay các loại hạt ngũ cốc, nhưng lại có không ít trong những loại rau củ hoa quả. Bên dưới đây là những gợi ý thức uống ngay tại HiPB Coffee để bạn có thể cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể mỗi ngày.
Top 4 thức uống cung cấp Vitamin C
Cam - Morning Sunshine
Cam luôn là loại trái cây luôn luôn được biết đến bởi có chứa lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C trong cam vào khoảng 50mg cho 100g, sẽ giúp bạn bổ sung lượng vitamin C cho bạn mọi mùa trong năm. Ngoài quả cam, các loại hoa quả nhóm cam quýt như: chanh, bưởi, quýt,... cũng chính là nguồn hỗ trợ dồi giàu vitamin C.
Dâu tây - Trà oolong đào dâu tây
Dâu tây ngoài chứa nhiều chất xơ, vitamin A, chất chống oxy hóa, nó còn chứa lượng vitamin C không quá “khiêm tốn”, vào khoảng 80mg cho 100g quả dâu tây. hơn nữa dâu tây lại vừa thơm vừa ngon, là loại hoa quả yêu thích của nhiều người lớn và trẻ nhỏ.
Những loại rau lá xanh - Be Green
Những loại trái cây rau củ có màu xanh như táo xanh, dưa leo có chứa không ít chất phytochemical, carotenoid, các chất chống oxy hóa và vitamin C, có thể giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật, có khả năng giúp phòng ung thư & nhiều bệnh mãn tính khác.
Dứa (Thơm) - C+
Là trái cây nhiệt đới được công nhận rất giàu vitamin C. Cứ 200gr dứa tươi đã chứa đến 131% vitamin C từng ngày cho cơ thể. Dường như, dứa cũng chính là nguồn hỗ trợ vitamin A, canxi, kali và chất xơ nên đây cũng chính là nguyên liệu nên bổ sung cập nhật để tăng sức đề kháng lẫn bảo đảm an toàn cơ thể tốt hơn. Đây cũng đó là loại trái cây cung cấp vitamin C đc nhiều chuyên gia tư vấn dinh dưỡng khuyên dùng nhất.
Vì Vitamin C có tính năng tích cực đến sức đề kháng chúng ta, thế nên đừng quên bổ sung các loại trái cây/thức uống giàu vitamin C để giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa tốt hơn nhiều bệnh tật mọi người nhé!